https://www.thaistudyabroad.com

จะไปตามล่า American Dream กับ 5 รัฐน่าเรียนที่อเมริกา!

STUDY IN USA เรียนต่อสหรัฐอเมริกา

เรียนต่อสหรัฐอเมริกา ประเทศแห่งเสรีภาพ ความหวัง ความฝันอย่างอเมริกันดรีม ของใครหลายๆ คน เป็นหนึ่งประเทศที่เด็กไทยนิยมไปเรียนต่อกันมากที่สุดอีกหนึ่งประเทศ

ด้วยคุณภาพการศึกษาและการที่มีมหาวิทยาลัยติด TOP โลก อยู่หลายที่ในประเทศ แต่วันนี้ เราเลือก 5 เมือง ที่นักเรียนต่างชาติน่าไปเรียนต่อ โดยมีเกณฑ์วัดจาก

  • ค่าเรียน
  • ค่าเช่าบ้าน
  • ค่ากินอยู่
  • เงินเดือนหลังเรียนจบ
  • อัตราอาชญากรรม
  • จำนวนของ Top มหาวิทยาลัยในรัฐนั้นๆ
  • และอื่น ๆ
  1. California
  2. New York
  3. Minnesota
  4. Utah
  5. Florida

 

CALIFORNIA

แคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐที่มีนักเรียนหนาแน่นมากในปี 2022  และเป็นรัฐที่มหาลัยที่มีอันดับสูง และรวมถึง มีนักเรียนที่ได้รับเงินเดือนหลังเรียนจบสูงที่สุดในทุกรัฐ นอกจากนั้น รัฐนี้ยังมีประชากรหนุ่มสาวอยู่เยอะมาก ซึ่งทำให้เราไม่รู้สึกเหงาเลย แถมค่าเรียนเฉลี่ยก็ไม่แพงมากด้วย

ค่าเรียนเฉลี่ย: $8,192

จำนวนของมหาวิทยาลัยอันดับสูงในรัฐ: 15 แห่ง

 

NEW YORK

นิวยอร์ค ที่รัฐที่มีมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับสูงอยู่มากกว่า 14 แห่ง เป็นเมืองที่เหมาะกับคนชอบศิลปะแขนงต่างๆ การแสดง บรอดเวย์ คนที่ชอบอาหาร ประวัติศาสตร์ และอื่นๆ แต่ก็ถือว่าเป็นเมืองที่ค่าครองชีพ แอบแรงอยู่ลึกๆ รวมถึงค่าเช่าบ้านด้วย

ค่าเรียนเฉลี่ย: $8,492

จำนวนของมหาวิทยาลัยอันดับสูงในรัฐ: 14 แห่ง

 

 

MINNESOTA

เมืองนี้ เด่นมาก ขึ้นชื่อว่าเป็นรัฐที่มีประชากรที่มีความสุข สุขภาพจิตดี และผู้คนเป็นมิตรมาก แม้ว่า ทัศนียภาพจะ โซ ดรามาติก เหมาะสำหรับคนที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง และการผจญภัย รัฐนี้ยังมีมหาวิทยยาลัยดีๆ อยู่มาก รวมทั้งค่าครองชีพที่ถูก และอัตราอาชญากรรมต่ำด้วย เป้นเมืองที่เหมาะสำหรับการมาเรียนมากๆ

ค่าเรียนเฉลี่ย: $11,748

จำนวนของมหาวิทยาลัยอันดับสูงในรัฐ: 1 แห่ง

 

 

UTAH

รัฐยูทาห์ เป็นเมืองที่มีประชากรัยรุ่นเยอะมาก และยังเป้นเมืองที่ค่าครองชีพ ชิลๆ ค่าห้อง ค่าเรียน เฉลี่ยไม่ค่อยสูง แถมมีภูมิทัศน์ที่สวยสุดยอด ภูเขามากมาย สายปีนเขา เหมาะมาก มีเมืองฮิตๆ อย่าง  Salt Lake City อยู่ด้วย

ค่าเรียนเฉลี่ย: $6,700

จำนวนของมหาวิทยาลัยอันดับสูงในรัฐ: 1 แห่ง

 

 

FLORIDA

เป็นรัฐที่มีชื่อเสียงมาก และ ปรากฎว่า เป็นเมืองที่มีค่าเหล่าเรียนที่ถูกอย่างเหลือเชื่อเลย  แถมยังมีเมืองดังๆอย่าง ไมอามี่ ที่มีกิจกรรมมากมายให้คุณทำ และมีวัฒนธรรมอย่างหลากหลาย เป็นมิตรต่อสุขภาพใจและกายมาก

ค่าเรียนเฉลี่ย: $4,463

จำนวนของมหาวิทยาลัยอันดับสูงในรัฐ: 10 แห่ง

 

 

ใครสนใจเรียนต่อสหรัฐอเมริกา เรียนภาษา ปริญญา หรือหลักสูตรอื่นๆ ทักได้เลยนะ

 

Source: Best State to be a Student in the USA 2022 (studee.com)

Powered by Facebook Comments free add-on for most feature packed social sharing plugin for WordPress Easy Social Share Buttons

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
error: Content is protected !!
Send this to a friend