https://www.thaistudyabroad.com

ด่วน! แคนาดาประกาศ ทำงานไม่จำชั่วโมงได้แล้ว

ด่วน! แคนาดาประกาศ ทำงานไม่จำชั่วโมงได้แล้ว

Study in Canada  

ประกาศแล้ว จาก สำนักรัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมือง ผู้อพยพ และพลเมืองแคนาดา Minister’s Office, Immigration, Refugees and Citizenship Canada (IRCC)
เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2022

อันเนื่องมากจาก ตอนนี้ ที่แคนาดากำลังประสบปัญหาเรื่องการขาดแคลนแรงงานในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ทางรัฐบาลเเคนาดาจึงเร่งจัดการปัญหา ความต้องการแรงงานในขณะนี้

ผู้ทรงคุณวุฒิ Sean Fraser รัฐมนตรีว่าการกระทรวงตรวจคนเข้าเมือง ผู้ลี้ภัยและพลเมือง ได้ประกาษในการผ่อนคลายการกำหนดชั่วโมงการทำงาน 20 ชั่วโมง/สัปดาห์ ของผู้ถือวีซ่านักเรียนที่สามารถทำงานได้ไม่จำกัดชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2022 จนถึง 31 ธันวาคม 2023

นักเรียนต่างชาติที่มีสิทธิ์ในการทำงานตามสถานะวีซ่านักเรียน จะไม่โดนจำกัดโดยกฎหมาย กำหนดชั่วโมงการทำงาน และผู้ที่กำลังยื่นเรื่องสมัครวีซ่าจะได้สิทธิ์เดียวกันนี้ด้วยจากการผ่อนคลายการกำหนดชั่วโมงการทำงานชั่วคราว

การเปลี่ยนแปลงนี้ จะส่งผลดีเป็นอย่างมากต่อนักเรียนต่างชาติในเรื่องโอกาสและประสบการณ์การทำงานในประเทศแคนาดา และจะเพิ่มความพร้อมของแรงงานเพื่อรักษาการเติบโตของแคนาดาหลังการระบาดใหญ่ เนื่องจากในขณะนี้มีนักเรียนต่างชาติกว่า 5 แสนคน อยู่ในประเทศเเคนาดาและมีความสามารถ ในการที่จะทำงานได้ในเวลาที่ขยาย ซึ่งจะทำให้นักเรียนต่างชาติเหล่านี้ มีบทบาทเข้ามาเติมเต็มการขาดแคลนคนทำงานในขณะนี้.

หมายเหตุ: วีซ่าเรียนและทำงานได้ต้องสมัครเรียนหลักสูตรวิชาชีพ ปริญญาตรีหรือโท

 

Source: International students to help address Canada’s labour shortage – Canada.ca

Powered by Facebook Comments free add-on for most feature packed social sharing plugin for WordPress Easy Social Share Buttons

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
error: Content is protected !!
Send this to a friend