https://www.thaistudyabroad.com

RSA Certificate ใบเบิกทางสู่รายได้ที่เพิ่มขึ้นในการทำงานสายบริการ

Study in Australia เรียนต่อพร้อมทำงานที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อต่างประเทศ พร้อมทั้งการทำงาน เป็นสิ่งที่ น้องๆ ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะไปทำ และงานสาย บริการ (Hospitality) ไม่ว่าจะเสริฟเครื่องดื่ม อาหาร กาแฟ หรือทำงานในโรงแรม ล้วนเป็นงานอันดับต้นๆ ที่น้องๆ เด็กไทยที่ไปเรียนมักจะเลือกทำ โดยเฉพาะ การทำงานร้านอาหาร

แต่ว่า ด้วยการ์ดพิเศษ อย่าง “RSA Certificate” จะทำให้เราสามารถ มีรายได้ต่อชั่วโมง มากกว่าการทำงานเสริฟ ธรรมดา!

วันนี้เราจะพามารู้จักกับ RSA Certificate ว่ามันจะใช้ทำอะไรได้ และทำอย่างไรเราถึงจะได้มันมา

RSA ก็คือใบอนุญาตพื้นฐนที่เรามักจะเจอใน Requirement เวลาสมัครงานในร้านอาหารที่มีโซนขายแอลกอลฮอล พูดกันง่ายๆ ก็คือ RSA ย่อมาจาก Responsible Service of Alcohol.  หรือคือใบอนุญาตการเสริฟ แอลกอฮอลอย่างมีความรับผิดชอบนั้นเอง! หรือแม้แต่การขายแอลกอฮอลเองก็ตาม ทำไมมันถึงต้องมี? เพราะมันเป็นใบที่จะบอกว่า เรามีความรับผิดชอบในการเสริฟแอลกอฮอลหรือของมึนเมาให้แก่ลูกค้า และเราก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าด้วย เช่น ถ้าลูกค้าดูว่าจะมีอาการมึนมากไป อันนี้เราควรจะเสริฟต่อไปหรือไม่ เพราะมันอาจจะนำไปสู่การ ขาดสติจนเกิดอุบัติเหตุ และความวุ่นวายต่างๆ นั้นเอง

ทำอย่างไร จะได้ใบ RSA

การที่เราจะได้ใบ RSA นั้น เราต้องอบรม หรือ ได้รับการเทรนจากสถาบัน หรือ ออนไลน์ ที่มีการเปิดสอน และจะได้รับ Certificate เพื่อเป็นการรับรองว่าเราได้รับการอบรมและมีความรู้ในเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลายโรงเรียน ที่มีการสอน เกี่ยวกับ คลาส Hospitality ก็อาจจะมีคอร์ส RSA Training เช่นกัน ทั้งนี้ สถาบันนั้นๆ ที่มีอบรมเกี่ยวกับ RSA Course จะต้องเป้นสถาบันที่ได้รับการรับรองด้วย ทั้งนี้ ถ้าน้องๆ สนใจเกี่ยวกับคอร์ส RSA และสถาบันที่เปิดสอน สามารถสอบถามพี่ๆ TSAB ได้เลยค่ะ

 

 

นอกจากนั้น ในแต่ละรัฐที่ออสเตรเลีย ก็อาจจะไม่สามารถใบอนุญาตนี้ร่วมกันได้ เพราะแต่ละรัฐมีข้อกำหนดที่แตกต่างกัน รวมทั้งมีอายุของใบอนุญาตด้วย

 

Source: Express Online Training

Powered by Facebook Comments free add-on for most feature packed social sharing plugin for WordPress Easy Social Share Buttons

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
error: Content is protected !!
Send this to a friend