https://www.thaistudyabroad.com

รู้จัก เอกสารสำคัญ! ต้องใช้ก่อนไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย

Check หน่อย รู้จักเอกสารสำคัญในการไปเรียนต่อกันไหม?

เอกสารสำคัญควรรู้จักแลต้องมีก่อนบินไปเรียนที่ออสเตรเลีย หากขาดเอกสารสำคัญเหล่านี้ ระวังอดไปเยือนออสเตรเลีย!

1 visa

สำคัญมาก สำคัญที่สุด ในบรรดาประเทศที่ชาวไทยไม่มีฟรีวีซ่า การไปเยี่ยมประเทศนั้นจำเป็นต้องมีการทำวีซ่า เพื่อขออนุญาตเขาประเทศนั้นๆ โดยเฉพาะ เมื่อเราไม่ได้จะไปแค่ท่องเที่ยวชั่วคราว แต่จะไปเรียน ซึ่งใช้เวลามากกว่า 3 เดือนเป็นต้นไป ซึ่ง ก่อนจะขอวีซ่าเราก็ต้องมีเอกสารอีกหลายอย่าง เพื่อใช้ในการขอวีซ่า

2.GTE (Genuine Temporary Entrant)

GTE ที่เราเคยได้ยินกันว่าต้องเขียน เขียนอะไร เขียนทำไม อธิบายแบบไม่วุ่นวายคือ ใบที่จะเขียนแสดงเจตจำนงค์ว่า เราขอเข้าประเทศออสเตรเลียไปเพื่ออะไร ในที่นี้คือการไปศึกษาต่อชั่วคราว ในระยะเวลาเท่านี้ๆ ในคอร์สนี้ เรียนอันนี้ เพื่อจะนำกลับมาใช้พัฒนาอะไรๆ ในอนาคคต ซึ่งทางสถานทูตก็จะพิจารณาเหตุผลของเราจาก การเขียน GTE อธิบายให้เขาฟังว่่าเราตั้งใจไปทำอะไร และจะกลับออกมาแน่นอน ซึ่ง แน่นอนว่า พี่ๆ TSAB ก็ช่วยน้องดูเรื่องการเขียน GTE นี้ด้วย เพราะว่าเป็นส่วนสำคัญมากๆ ส่วนหนึ่ง

 

3.COE (Confirmation of Enrolment)

สิ่งนี้ เมื่อเราได้ทำการสมัครเข้าเรียน หากทำเรื่องศึกษาต่อกับพี่ๆ TSAB พี่ๆ ก็จะยื่นขอมูลและเอกสารที่ทางโรงเรียนต้องการรวมทั้งใบเสร็จชำระเงินค่าเรียนให้ทางโรงเรียน และเราจะได้เอกสารตัว COE ซึ่งเป็นใบที่จะยืนยันกับสถานทูตให้เราว่า เราได้ลงทะเบียนเรียนและเป็นนักเรียนของทางสถาบันนี้จริงๆ และสถาบันรับรู้ถึงการมีเราเป็นนักเรียนแล้ว ซึ่งใบนี้ ก็จะนำไปใช้เป็นเอกสารขอวีซ่าไทป์นักเรียนให้เราเข้าประเทศออสเตรเลียเช่นกัน

4.Bank guarantee

ในการยื่นขอวีซ่า แน่นอนว่า หลักฐานทางการเงิน ก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่กว่าจะเป็น Bank Statement หรือในออสเตรเลีย เราจะดู Bank Guarantee เป็นหลัก แต่ถ้ามีทั้ง 2 อย่างก็ยิ่งดี แบงค์การันตีนี้ หลายคนอาจจะสันว่ามันคืออะไร จริงๆมันมีไว้เป็น “จดหมายรับรองฐานะการเงินจากธนาคาร” ซึ่งยอดเงิน จะเป็นยอด ณ วันที่เราขอออกเอกสาร และขอเป็นสกุลเงินนั้นๆ ตามเราขอ เช่นในที่นี้ ก็จะเป็น Australian Dollar ว่าในเงินที่เรามีอยู่เป็นบาทนั้น หากแปลงค่ามาแล้วจะมีเท่าไรในสกุลเงินนั้นๆ ซึ่งตรงนี้ ก็จำเป็นต้องมีเงินไว้ เพื่อการันตีว่าเรามีเงินพอที่จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในช่วงเวลาที่นั้นอยู่ที่นั้น ทั้งค่าครองชีพและอื่นๆ แม้ว่าเราจะสามารถทำงานได้ แต่เป็นในกรณีฉุกเฉิน เช่น ช่วงโควิด ทำให้ต้องโดนล็อกดาวน์และทำงานไม่ได้ รัฐบาลเขาจะได้รู้ตั้งแต่แรกว่า โอเค เรามีทุนพอที่จะซัพพอร์ตตัวเราเองตรงนี้ค่ะ 

5.Health Insurance

ขายไม่ได้ หัวใจขอสารภาพ ใครเคยหาหมอ พบแพทย์ที่ต่างประเทศ จะทราบว่าค่าพบแพทย์นั้น มันเจ็บไปทั้งหัวใจ! หากเกิดอุบัติเหตุแต่ตั้งแต่ หกล้มเล็กๆ ปวดท้องนิดๆ ไปจนถึงต้องเข้าผ่าตัด บิลค่าใช้จ่ายอาจจะเป็นลมล้มตึงเลยค่ะ ดังนั้น การเดินทางไปเรียนภาษา หรือ เรียนอะไรก็ตาม เขาจึงให้เราต้องทำประกันไว้ค่ะ ถ้าหากเราไม่รู้จะทำอะไรดี ของอะไร ครอบคลุมอะไรบ้าง วงเงินเท่าไร ตรงนี้ เราสามารถ ปรึกษา พี่ๆ TSAB ได้เลยนะคะ ยินดีให้บริการค่ะ

 

 

Powered by Facebook Comments free add-on for most feature packed social sharing plugin for WordPress Easy Social Share Buttons

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
error: Content is protected !!
Send this to a friend