https://www.thaistudyabroad.com

รีวิว Explore Australia with TSAB 2020 #โอโห้..เมลเบิร์น มันเดิ้นนจริงๆ

รีวิว Explore Australia with TSAB 2020

#โอโห้.. เมลเบิร์น มันเดิ้นนจริงๆ

 

MELBOURNE

เมลเบิร์น ในที่สุดพี่ขวัญก็เดินทางมาสู่เมืองที่สามของการเดินทางในทริป #TSAB2020 ค่ะ นั่นก็คือเมืองเมลเบิร์น เมืองสุดฮิป และเป็นเมืองที่ถูกจัดอันดับว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ในอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว ทีนี้หลายคนคงสงสัยแล้วว่าเมลเบิร์นนั้นมีดีอย่างไร ทำไมใครถึงเดินทางมาเรียนต่อที่นี่ ลองติดตามรีวิวฉบับย่อนี้น่าจะมีคำตอบค่ะ

เดินทางเข้าเมืองยังไง ?? : Sky Bus
การเดินทางเข้าเมืองจากสนามบินเมลเบิร์น ทูลลามารีน (Melbourne Tullmarine Airport ) อย่างง่ายๆที่สุดเลยคือการนั่งรถบัส Sky Bus เข้าเมืองค่ะ ซึ่งมีสายหลักๆคือ Melbourne City, Southbank Docklands และ St Kilda ขึ้นอยู่กับที่พักของเราค่ะ ซึ่งเมืองเรารับกระเป๋าเดินออกมาจากอาคารเราก็จะเห็นบูธสีแดงๆ เด่นๆ แบบนี้เลยค่ะ แต่ถ้ามากันหลายคนนั่งแท๊กซีก็สะดวกกว่าเพราะจอดหน้าที่พักเลยค่ะ

 

ตั๋ว ราคาผู้ใหญ่ 19.75$ (ราคา2020)

การเดินทางในเมลเบิร์นแบบฟรีๆ

เมื่อเราเข้ามาถึงในเมืองแล้ว การเดินทางในตัวเมลเบิร์นนั้น เราสามารถขึ้นแทรมหรือรถรางได้แบบฟรีๆ ภายในเขตฟรีแทรมโซน หรือ CBD ซึ่งจะมีป้ายกำกับตามสถานีว่าเรายังอยู่ในเขตฟรีรึเปล่าค่ะ ซึ่งถ้าเราออกนอกเขตก็สามารถใช้ได้ทั้งรถแทรม รถเมล์ รถไฟ แต่การคิดราคาค่าโดยสารจะคิดตามโซน ขอควรระวังสำหรับคนที่เดินทางออกนอนฟรีโซนแล้วลืมแท็บบัตรที่เครื่อง หรือลืมบัตรอาจจะโดนเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบของซุ่มตรวจและปรับได้ทุกเมื่อนะคะ

 

โซนแทรมฟรี
บรรยากาศภายในรถราง (แทรม)
TRAM แทรม

Myki Card

Myki Card เป็นบัตรที่จะเพิ่มความสะดวกสบาย ซึ่งน้องๆสามารถซื้อบัตร Myki (บัตรเติมเงิน) ได้ตามสถานีรถไฟ , 7-Eleven หรือตู้จำหน่ายบัตรอัตโนมัติค่ะ  เพื่อใช้เดินทางได้อย่างสะดวกสบายค่ะ แนะนำให้ทุกคนซื้อนะคะ

 

ตู้จำหน่ายบัตรอัตโนมัติ
หน้าตาบัตร MYKI

สายอาร์ตต้องมาที่นี่: 

Flinders Street Railway Station

เราก็ได้เวลาออกสำรวจสถานที่รอบๆเมืองเช่นเคยค่ะ วันนี้สถานที่แรกที่เราจะไปคือ สถานีรถไฟถนนฟลินเดอร์ หรือ Flinders Street Railway Station เป็นสถานีรถไฟที่เก่าแก่ของเมือง อายุมากกว่า 100 ปี ตัวอาคารเป็นสีเหลือง โด่ดเด่นอยู่ใจกลางเมืองค่ะ ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนน Flinders กับถนน Swanston และยังเป็นสถานีรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลียอีกด้วยค่ะ

หน้าสถานี Flinders Street Railway Station

St Paul’s Cathedral

Flinders St, Melbourne VIC 3000, Australia

วิหารเซนต์พอล (St Paul’s Cathedral) เป็นสถาปัตยกรรมในรูปแบบนีโอ โกธิค ตั้งอยู่เยื้องๆกับสสถานีรถไฟ Flinders Street โดยมี รูปปั้น Matthew Flinders นักเดินทางคนแรก ที่ล่องเรือรอบออสเตรเลีย และได้ระบุว่าจริงๆแล้วออสเตรเลียเป็นทวีปอีกด้วย

 

รูปปั้น Matthew Flinders

Hosier Lane

สำหรับใครเป็นสาวกศิลปะแนว Graffiti Art เมืองเมลเบิร์นนั้นถือว่าเป็นเมืองสุดฮิป ด้านศิลปะแห่งนึงเลยทีเดียว และถนน Hosier Lane จะเป็นตรอกที่มีงาน Graffiti Art ที่โดดเด่นสะดุดตามากๆค่ะ ซึ่งทุกเดือนจะมีศิลปินคอยมาสร้างงานใหม่ๆอยู่ตลอดเวลาค่ะ สำหรับพิกัด Hosier Lane จะตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟถนนฟลินเดอร์ค่ะ

 

Centre Place

และอีกย่านที่มีความฮิปไม่แพ้กันก็คือ Centre Place เป็นตรอกเล็กๆที่เต็มไปด้วยคาเฟ่ และงาน Graffiti Art ตั้งอยู่ระหว่าง Flinders Lane และ Collins Street ค่ะ

ร้านอาหารในตรอก

 

State Library Victoria

หอสมุดแห่งรัฐวิคตอเรีย ก่อตั้งขึ้นใน ค.ศ. 1854 รูปแบบของอาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิก ในสมัยศตวรรษที่ 19โดยเฉพาะห้องอ่านหนังสือ La Trobe ใครผ่านไปผ่านมาต้องแวะเข้ามาถ่ายภาพจากมุมสูง และหอสมุดนี้ยังเปิดให้คนเข้ามาคนมาอ่านหนังสือกันตามปกติ นอกจากนั้นยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจ เพราะฉะนั้นเวลาเดิน หรือ ถ่ายรูป กรุณางดใช้เสียงนะคะ

ด้านหน้าหอสมุดแห่งรัฐวิคตอเรีย

ห้องอ่านหนังสือ La Trobe

 

Fitzroy

สำหรับย่านนี้เป็นย่านสุดฮิป ขวัญใจเด็ก Gen Y Z ต้องบอกเลยว่าย่านฟิตซรอยนี้เป็นย่านที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น นักศึกษา นักท่องเที่ยว เนื่องจากย่านนี้อยู่ไม่ไกลจากในเมืองเมลเบิร์น เป็นย่านที่มีความฮิปของตัวเอง มีตลาดแฮนเมด อย่าง The Rose St. Artists’ Market, The Fitzroy Mills Market หรือร้านน่านั่งเก๋ๆมากมาย ย่านนี้จึงเป็นย่านที่ใครมาถึงเมลเบิร์นแล้วต้องห้ามพลาดค่ะ

The Fitzroy Mills Market

75 Rose St, Fitzroy VIC 3065, Australia

 

The Rose St. Artists’ Market
The Rose St. Artists’ Market
The Rose St. Artists’ Market
The Rose St. Artists’ Market
The Fitzroy Mills Market
The Fitzroy Mills Market
The Fitzroy Mills Market

ย่าน Fitzroy
ย่าน Fitzroy

 

สายกินมาทางนี้ :
China Town Melbourne

แน่นอนค่ะถ้านึกถึงของกินในต่างประเทศย่านที่มีของกินมากมายย่อมหนีไม่พ้น”ไชน่าทาวน์ค่ะ” ร้านที่พี่ขวัญตั้งใจไปทานนี้ชื่อว่าร้าน Crystal Jade เป็นร้านติ่มซำร้านประจำที่ทุกครั้งที่มาเมลเบิร์นจะต้องแวะมาทานค่ะ ติ่มซำร้านนี้ ค่อนข้างคนแน่น ฉะนั้นใครจะมาควรจองมาล่วงหน้าค่ะ หน้าตาอาหารก็จะประมาณนี้เลยค่ะ

ไชน่าทาวน์ เมลเบิร์น
ไชน่าทาวน์ เมลเบิร์น

Crystal Jade

154 Little Bourke St, Melbourne VIC 3000, Australia

เครดิตรูปจากอินเตอร์เน็ต
ของทอด @ Crystal Jade
ข้าว้หนียวทอด Fried Glutinous Rice Dumplings
หนวดปลาหมึกทอด Deep fried squid
ฮะเก๋า Shrimp Dumplings
ก๋วยเตียวหลอดกุ้ง Steamed prawn rice roll

 

North Richmond

วันนี้เราเดินทางกันต่อไปอีกย่านที่มีความน่าสนใจไม่น้อย นั่นก็คือย่าน North Richmond (คนไทยที่เมลเบิร์นชอบเรียกว่าไทยทาวน์) การเดินทางมาที่นี่เราใช้การเดินทางโดยรถรางค่ะ ลงสถานี North Richmond Station ย่านนี้มีร้านค้าที่เป็นของคนไทยรวมตัวกันอยู่เยอะพอสมควรค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านของชำอย่าง ตลาดไทย ร้านอโณทัย หรือ ร้านอาหารไทย ร้านจินดา ร้านต้มตุ๋น นอกจากนี้ยังมีร้านเอเชียอื่นๆที่น่าสนใจในย่านนี้ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเวียดนามที่มีอยู่จำนวนมากค่ะ ซึ่งที่นี่เราก็ได้แวะทานเฝอที่ ร้านเวียดนาม Pho Hung Vuong 2 กันด้วยค่ะ

 

North Richmond
บริเวณรอบๆย่าน North Richmond
ร้าน ตลาดไทย
ภายในร้าน ตลาดไทย
ภายในร้าน ตลาดไทย

Pho Hung Vuong 2

108 Victoria St, Richmond VIC 3121, Australia

เครดิตรูปจากอินเตอร์เนต
เฝอ@ Pho Hung Vuong 2
เฝอ@ Pho Hung Vuong 2

 

Queen Victoria Market

Queen Victoria Market เป็นตลาดเก่าแก่ที่สุดใน เมลเบิร์น มีอายุกว่า 100 ปี จำหน่าย ทั้งอาหารสด ผลไม้ อาหารปรุงสำเร็จ ของที่ระลึก ร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Market Lane Coffee ค่ะ

Queen Victoria Market
Queen St, Melbourne VIC 3000, Australia

ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยว

ภายในตลาด QVM
ผลิตภัณฑ์จากขนสัตว์
แผงขายผลไม้

 

Market Lane Coffee (สาขา QVM)

83-85 Victoria St, Melbourne VIC 3000, Australia

เครดิตรูปภาพจากอินเตอร์เนต
Market Lane Coffee
กาแฟ @ Market Lane Coffee
ภายนอกร้าน Market Lane Coffee

South Melbourne Market
เป็นตลาดในร่ม ซึ่งมีร้านค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ของใช้ ของตกแต่งบ้าน

South Melbourne Market
322-326 Coventry St, South Melbourne VIC 3205, Australia

ตลาดเปิด วันพุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์
Cray Fish กั้ง
อาหารทะเลสดมากๆค่ะ
หอยเม่น
หอยนางรม

 

 

ปิดท้ายให้สายชิลอย่างย่าน St. Kilda

หาดเซนต์กิลดา (St. Kilda) ที่เมลเบิร์น เหมาะสำหรับคนที่จะมีนั่งชิลดูพระอาทิตย์ตกดิน หรือมานั่งรับประทานอาหารดูวิวเพลินๆค่ะ หาดนี้สามารถนั่งรถราง สาย 16 หรือ 96 มาได้เลยค่ะ

 

เป็นยังไงบ้างสำหรับรีวิว เมือง เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ถ้าน้องๆคนไหนสนใจและต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับพี่ๆทีมงาน TSAB ได้ตามช่องทางการติดต่อ หรือ @thaistudyabroad นะค้า แล้วพบกันใหม่กับรีวิวต่อไป จะเป็นที่ไหนต้องคอยติดตามค่า น้อง ๆ คนไหนสนใจเรียนต่อเมล์เบริ์นปรึกษาพี่ ๆ TSAB ได้เลยค่ะ

Powered by Facebook Comments free add-on for most feature packed social sharing plugin for WordPress Easy Social Share Buttons

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
error: Content is protected !!
Send this to a friend